Cách cuộn bánh bông lan

_ Hôm nay tớ xin post các công đoạn cuộn bánh bông lan lên đây để mọi người tham khảo nè. Hơi dài dòng và lời văn hơi lủng củng, có gì ko hiểu cứ hú tớ nhé!
----------///----------
Bánh sau khi nướng và để nguội trên rack, mặt bánh khô ráo Bánh rất dai mềm để cuộn

Cách cuộn :
1/ Chuẩn bị 1 cây thước dài và 1 tấm nilong

2/ Đặt bánh lên tấm nilong. Bánh này tớ cuộn mặt đáy ra ngoài nên tớ đặt mặt đáy ở dưới



3/ Cho bánh vào giữa tờ nilong. Đặt thước dưới ngay mép nilong :

4/ Cuộn thước vào tờ nilong 1-2 vòng, sao cho…

5/ Mép bánh nằm ngay mép thước, như hình :

6/ Đặt thước xuống giữ mép vừa canh. Trét nhân (có thể trét ngay đầu công đoạn thì tốt hơn nha)

7/ Nhấc cây thước lên và nhấn xuống mép bánh tạo nếp gấp đầu tiên



8/ Dùng hai tay quay cây thước gập về phía mình để tờ nilong cuộn vào thước, và đồng thời bánh được đẩy chạy về phía trước cuộn lại.



9/ Xong, ko hề bị nứt nè :



10/ Sau đó gấp tờ nilong lại như hình :



11/ Bánh nằm giữa như thế này. Như vậy tớ gọi tờ nilong nằm dưới là tờ 1 và tờ nằm trên là tờ 2 nha :



12/ Đặt thước lên tờ 2, vào khe chỗ bánh cuộn :



13/ 1 tay cầm tờ 1 kéo và 1 tay cầm thước nhấn vào khe như hình :



14/ Như vậy bánh cuộn vào chặc hơn mà ko bị bể nứt. Có thể bọc bánh vào nilong và cho vào ngăn mát cho lạnh rồi dùng sẽ ngon hơn.



****Thành phẩm đây, mời mọi người****








0 comments:

Related Posts with Thumbnails
Powered By Blogger

Design by Blogger Templates