Bounty Candy Bar - Kẹo dừa bọc socola


 
 _ Mỗi lần về VN, Anh luôn mang kẹo dừa bọc socola về làm quà cho tớ, tớ chỉ chết mê chết mệt món đó. Đường xa mang về, nhét vali bầm dập hết trơn chẳng còn ra hình thù kẹo nữa vậy mà cứ thế ngon lành cho vào miệng, èo... sao lại có kẹo ngon thế trên trần đời!!!!!!!!!!!!!!!! :yes: :heart: . Bữa măm xong viên kẹo cuối cùng là lòng thật nhiều cảm xúc, ngon lành và đau khổ. Đau khổ vì hết kẹo măm rồi. Thế là lòng ham ăn thúc đẩy, tớ lên mạng search thử "bounty" (tên in trên vỏ kẹo) xem ra cái gì.................Ôi mừng khôn tả, tớ kiếm được recipe "Homemade Bounty Candy Bar" ở blog Palachinka và cả hình minh họa rất dễ hiểu. Ở VN ko đầy đủ nguyên liệu nên tớ thay đổi nguyên liệu 1 tí cho phù hợp, dĩ nhiên cả cách làm cũng hơi khác luôn. Nếu ai muốn xem ct gốc thì mời vào blog palachinka nha. :)

Thank you Palachinka very much for this great recipe!
-----------///-----------


Nguyên liệu :
_ 100ml sữa tươi
_ 250g bơ lạt
_ 250g đường cát
_ 300-350g dừa sấy khô
_ Thỏi 100-200g Socola đen (dark chocolate)

Cách làm :


_ Cho sữa + đường + bơ vào nồi và bắt lên bếp nấu sôi, khuấy tan đều. Tắt bếp.

_ Đổ hh trên ra khay, cho dừa sấy vào trộn đều, dùng mặt ngoài của muỗng ém dừa san bằng mặt. Cho vào tủ lạnh đến khi đông (khoảng 15-30'). (hình 1)

_ Lấy dừa ra khỏi khuôn, cắt khối vuông hoặc khối chữ nhật, cho vào tủ lạnh tiếp. (hình 2)

_ Socola đen mang chưng cách thủy cho chảy, ko thêm dầu ăn, bắt xuống. Cho 1 ít vào bao bbk để lát vẽ hoa văn lên kẹo.(hình 3)

_ Lăn khối dừa vào socola chảy rồi đặt lên khay có lót giấy nến hoặc miếng nilong. (hình 4 và 5)

_ Socola sẽ mau se cứng lại. Sau đó dùng socola vẽ trang trí lên từng viên kẹo. Bảo quản lạnh.





Lưu ý : 
1/ Trong quá trình bọc socola, nếu dừa rã ra thì cho lại vào tủ lạnh cho đông lại mới làm tiếp, socola nếu đặc thì bắt lên bếp khuấy lại cho lỏng ra.

2/ Có thể nhúng 1 mặt (mặt này sẽ làm mặt đáy dưới của kẹo) rồi xếp các viên dừa lên rack, rack đặt lên 1 cái khay (khay này có lót nilong hoặc giấy nến để dễ bóc socola chảy xuống ra và chưng lại), đổ socola 1 lượt lên các viên dừa, như vậy socola bao đều đẹp hơn. (nhưng hao socola hơn ^^).

3/ Sở dĩ có sữ chênh lệch 300-350g dừa sấy là do tùy thuộc vào độ khô của dừa. Dừa sấy đóng gói thì khô ráo hơn dừa do mình tự sấy bằng lò viba. Vì thế ở công đoạn trộn : nếu cho dừa vào mà thấy dừa đã kết dính thì thôi, phần dừa dư đừng cho thêm vì dừa còn nở.

4/ Có thể gói kẹo vào từng giấy kiếng cho đẹp. Tớ cứ để cả khay như vậy để mở tủ lạnh bốc lụm cho dễ! 

0 comments:

Related Posts with Thumbnails
Powered By Blogger

Design by Blogger Templates