Chocolate Butterscotch Bars


 
 




_ Lang thang bên nhà chị KT thấy có Bánh butterscotch hay hay và dễ làm, thế là chép ct và xuống bếp làm ngay. Vì ko chuẩn bị gì nên có gì làm nấy, ko có hạt nên tớ thay bằng hạnh nhân lát luôn. ct copy bên blog chị Tâm, tớ hành văn lại theo cách tớ vẫn viết ct. Cám ơn chị Tâm đã chia sẻ ct này nhé! :">

_ Đây là một dạng bánh cứng với 2 thành phần gốc là đường vàng (brown sugar) và bơ lạt (butter), dĩ nhiên sau này sinh ra rất nhiều ct butterscotch khác với thêm nhiều nguyên liệu hơn tạo hương vị mới lạ. Một số người gọi đây là bánh, số khác thì gọi là kẹo, vì nếu là bánh thì cứng quá mà kẹo thì mềm quá, nói chung...tốt nhất cứ gọi nó là "bars", hihihi ^^

 ------------------//-----------------

Nguyên liệu : (cho khuôn vuông 20 x 20cm chênh lệch chút ít)
_ 200g bơ lạt, mềm
_ 250g bột mì đa dụng
_ 150g đường vàng
_ 1 lòng đỏ trứng gà
_ 100g socola, xắc nhỏ (chip/milk/dark chocolate)
_ 100g hạt các loại, vụn (tớ dùng hạnh nhân lát rang vàng)
_ Vani
_ Chút muối

Cách làm:
1/ Dùng máy đánh bơ rồi cho đường, muối, vani vào đánh từ từ đến khi tan đều, cho tiếp lòng đỏ trứng vào đánh.

2/ Cho bột vào trộn đều. hh sau cùng đặc quyện thành 1 khối. Đem dàn bằng phẳng vào khuôn nonstick hoặc khuôn có thường có lót giấy nến. Cho tủ lạnh ngăn mát 30'.

3/ Lò đã nóng trước 10', cho khay bánh vào nướng 175 độ C - khoảng 30' hoặc đến khi mặt đế vàng se lại (vẫn có độ mềm) là được.

4/ Lấy ra cho socola vụn lên mặt bánh. Vì mặt bánh còn nóng nên socola chảy tan ngay, dùng muỗng dàn đều socola ra khắp mặt bánh.

5/ Sau đó rắc hạt lên, ấn nhẹ cho hạt dính vào mặt socola. Để nguội rồi cắt bars, bảo quản ngăn mát ăn dần. (nên cắt bars trước khi cho tủ lạnh, vì khi lấy từ tủ lạnh ra mới cắt bars thì bánh lúc này khô cứng dễ vỡ đế).

0 comments:

Related Posts with Thumbnails
Powered By Blogger

Design by Blogger Templates