Basque Chocolate Cake






 
 
 
  
_ Basque trong tên bánh này là vùng lãnh thổ nằng giữa Pháp và Tây Ban Nha.  Gâteau Basque là món bánh nổi tiếng của họ với nhân truyền thống là mứt cherry đen, sau này mở rộng thêm là nhân custard hoặc nhân kem bánh su,....được nướng trong khuôn tròn thành thấp (round cake pan) và bề mặt vẽ hoa văn bằng "egg wash" (cái này ko biết dịch).

_ Đây là một món bánh lạ, ko xếp vào hàng bánh quy, bánh mì, hay đơn giản là bánh thông thường. Nó có bề mặt giòn giòn nhưng ở giữa thì mềm và cách làm cũng khá thú vị.

_ Hôm nay tớ làm Bánh Basque socola với nhân là socola trắng (ct trong Chocolate Galore của Calorine Barty) để thử nghiệm cách làm mới mẻ này. Lần tới sẽ search ct Gâteau Basque làm xem sao.


----------------//----------------
 Nguyên liệu : (làm 12 cupcake)
_ 1 trứng gà
_ 60g bơ lạt
_ 120g bột mì đa dụng
_ 100g socola đen (loại 70% cacao solid)
_ 100g đường cát*
_ 2 muỗng cafe (~8g) baking powder/bột nổi
_ 12 cục socola trắng (thanh socola cắt ra 12 khối vuông vừa phải)


Cách làm :



1/ Socola và bơ cho vào tô thủy tinh rồi bỏ microwave quay khoảng 1-2' cho chảy (hoặc chưng cách thủy), lấy ra khuấy đều.


2/ Trứng + đường đánh nổi (hình 1) rồi đổ hh socola vào trộn đều (hình 2). Sau đó cho bột mì + bột nổi rây chung vào trộn đều tất cả (hình 3). Hỗn hợp sau cùng đặc sánh sệt (hình 4). Đậy lại cho vào ngăn mát tủ lạnh nghỉ ít nhất 1h (cả ngày hoặc qua đêm càng tốt).





3/ Dùng khuôn cupcake thoa bơ hoặc có lót giấy cupcake, lấy thau bột ra dùng muỗng múc 1/2 hh chia đều 12 khuôn, dùng tay hoặc muỗng ấn dàn bột ra. (hình 5 )


4/ Cho từng cục socola trắng vào 12 cup và nhấn nhẹ xuống (hình 6), sau đó chia 1/2 hh bột còn lại vào 12 cup, cũng dùng tay hoặc muỗng ấn dàn đều bột ra bao phủ đều cục socola trắng. (hình 7)


5/ Lò nóng trước 10', cho khay bánh vào nướng 170 độ C - khoảng 15' là bánh chín. (hình 8)


Lưu ý :
_ Nếu bạn dùng socola đen có hàm lượng cacao thấp hơn 70% thì phải bớt lượng đường lại.





0 comments:

Related Posts with Thumbnails
Powered By Blogger

Design by Blogger Templates