Bánh bông lan cuộn nguội





_ Cuối cùng thì tớ cũng học đc ct cho bánh bông lan cuộn từ cô Linh của tớ - ct tốt nhất mà tớ rất ưng ý. Với ct này tớ xin đảm bảo bánh cuộn sẽ ko bao giờ bị bể bị nứt cả, mà bánh còn rất mềm và mịn nữa. Có thể cuộn lúc nguội là điều tớ thích nhất. Sau khi nướng tớ lấy ra để nguội, rồi đi làm phần nhân, nhân tùy ý trét vào bánh rồi cuộn chặt tay, rất ngon và đẹp mắt! mời mọi người thử nhé!


_ Ct dưới này tớ dùng khuôn chữ nhật kích thước 22 x 28cm.
---------///---------
Chuẩn bị :
* Phần lòng đỏ :
_ 3 lòng đỏ trứng gà
_ 25g đường xay
_ 50g bột mì đa dụng
_ 10g bột bắp
_ 25ml sữa tươi
_ 25ml dầu ăn
_ 1/4 muỗng cafe baking powder/bột nổi
_ Vani


1/ Rây bột mì + bột bắp + bột nổi rồi dùng phới trộn vào sữa + dầu ăn + vani.


2/ Cho đường xay và từng lòng đỏ vào dùng phới quậy đều cho hòa quyện, hh sau cùng hơi sền sệt. Để sang một bên.


* Phần lòng trắng :
_ 3 lòng trắng
_ 35g đường xay
_ 1/4 muỗng cafe cream of tartar (hoặc 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh)
_ 1/4 muỗng cafe muối


. Lòng trắng + muối + cream of tartar/nước cốt chanh cho vào thau, dùng máy đánh trứng đánh đều tốc độ nhỏ, sau đó cho đường vào đánh tốc độ cao đến khi nổi đặc.


Trộn bột :
1/ Cho 1/2 hh lòng trắng vào hh lòng đỏ và trộn đều bằng cây trộn bột.


2/ Sau đó cho ngược hh đó lại vào 1/2 hh lòng trắng còn lại, trộn đều tay cho hòa đều là đc.


**Trộn làm 2 lần như vậy để hh dễ hòa quyện, tránh trộn quá lâu khiến bánh bị xẹp chai.


Nướng bánh
1/ Bật lò trước 10'. Dàn đều phẳng hh bột vào khuôn chữ nhật có lót giấy nến (khuôn làm bánh bông lan
cuốn)


2/ Cho vào lò nướng nhiệt độ 180 độ C đến khi xăm tăm thấy bánh ko dính tăm là đc (thời gian nướng khoảng trên dưới 10').


Cuộn bánh :
1/ Bánh nướng xong róc ra khỏi khuôn và đặt lên miếng nilong để nguội


2/ Bánh nguội quết nhât tùy ý, có thể cuộn mặt nào ra ngoài cũng đc, rồi cuộn chặt tay, vừa đẩy bánh cuộn tròn về phía trước vừa cầm miếng nilong kéo ngược vào phía mình.

Cách đánh lòng trắng trứng của chị Thủy - Tkitchen.opera.com

0 comments:

Related Posts with Thumbnails
Powered By Blogger

Design by Blogger Templates